Đường vào Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn ùn tắc dù có cầu vượt

Sau một tháng thông xe cầu vượt Trường Sơn trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất, tình trạng trên cầu thông thoáng nhưng dưới chân cầu kẹt xe liên tục xảy ra. Vậy đâu là nguyên nhân?

Trên cầu thưa thớt, dưới chân kẹt cứng

Tình hình thực tế các phương tiện từ sân bay đổ ra đường Trường Sơn trong bán kính gần 2km khá thông thoáng. Tuy nhiên, đến gần vòng xoay Lăng Cha Cả, các phương tiện di chuyển khá chậm, nút thắt và tình trạng kẹt xe cũng nằm ở chính vòng xoay này. Còn phương tiện di chuyển từ đường Trường Sơn qua cầu vượt đi vào ga quốc tế, quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất rất thuận lợi, không xảy ra kẹt xe. Trong khi đó, phía dưới chân cầu vượt do bị xung đột giao thông từ các hướng đường Bạch Đằng, Hồng Hà nên thường xuyên ùn tắc.

Từ khi có cầu vượt phương tiện xe vào sân bay đã thông thoáng hơn, giảm đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, điều đáng nói, tình trạng ùn tắc xảy ra không phải ở trên cầu vượt mà ở ngay dưới chân cầu, giao lộ đường Bạch Đằng – Hồng Hà, hướng đi từ đường Bạch Đằng ra đường Trường Sơn. Anh Nguyễn Hoàng Minh, ở đường Hồng Hà, Q.Tân Bình cho biết, hàng ngày đi làm về trên đường Bạch Đằng, nhưng cứ đến giao lộ giữa Bạch Đằng – Hồng Hà là không thể đi tiếp được. Dòng phương tiện đổ ra đường Trường Sơn rất đông. Đến trước cổng sân bay lại bị kẹt xe tại chân cầu vượt Trường Sơn trong khi trên cầu thưa thớt.

Cần giải pháp tổng thể

GS.,T.S Nguyễn Viết Trung, chuyên gia về giao thông đô thị nhận định, việc xây cầu vượt Trường Sơn là rất tốt, tuy nhiên để giải quyết nạn kẹt xe cần có giải pháp tổng thể. Trong đó có hướng tiếp cận giao thông từ phía Bắc (hướng sân golf). Bởi, hiện nay đường ra vào sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có một hướng duy nhất nên dễ quá tải.

Với chỉ một hướng ra vào sân bay duy nhất nên tuyến đường này rất dễ bị ùn ứ khi có va chạm. Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết, để xử lý triệt để tình trạng ùn tắc ở Tân Sơn Nhất trên lý thuyết là rất khó mà chỉ có thể kéo giảm. Cầu vượt Trường Sơn đi vào sân bay chỉ là một trong tổng thể các công trình để giải quyết vấn đề ùn tắc ở sân bay. Sở GTVT đã lập 22 dự án đầu tư kết nối quanh sân bay nhưng hiện vẫn chưa triển khai toàn diện được như dự án mở rộng đường Hoàng Hoa Thám, Trần Quốc Hoàn, xây dựng tuyến đường sắt đô thị trên cao, tuyến metro số 4… Khi các dự án trên hoàn thành, nạn kẹt xe không còn và mới đáp ứng được nhu cầu đi lại của 25 triệu hành khách cho sân bay mỗi năm.

Xem thêm : Dịch vụ chuyển hàng bằng đường bay; Dịch vụ chuyển hàng nhanh đi Hà Nội 

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s